Tin tức

1001 thắc mắc khi mua nệm nào tốt cho cột sống?

Cột sống là bộ phận quan trọng bảo vệ tủy sống, kết hợp với xương sườn, xương chậu tạo một khung xương nâng đỡ toàn bộ cơ thể, bảo vệ tạng trong lồng ngực và ổ bụng. Vì thế bạn phải hạn chế tối đa tổn thương cột sống, tránh ảnh hưởng đến công việc, học tập. Nếu bạn đang quan tâm nệm nào tốt cho cột sống, bài viết dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Nguyên nhân gây nên triệu chứng đau cột sống

Căng thẳng

Bệnh đau lưng, đau cột sống ở người trẻ tuổi thường do tập trung ngồi nhiều, khiến cột sống căng giãn trong thời gian dài như chơi game, làm việc … khiến cột sống trong tư thế sai một thời gian dài. Một số triệu chứng đau cột sống khác có thể do sự căng giãn quá mức như va chạm, bê, khiêng, vác, làm việc với máy tính, ngủ sai tư thế, nằm, ngồi… khiến các dây chằng và mô mềm quanh thắt lưng bị căng giãn, và những cơn đau xuất hiện.

Tư thế ngồi/nằm sai

Nằm, ngồi sai tư thế dẫn đến tổn thương cột sống

Việc đau lưng, đau cột sống kéo dài có thể là hệ quả của hàng loạt hoạt động sai tư thế bạn đang thực hiện mỗi ngày như ngồi, nằm hay tập thể dục. Những động tác này thực hiện một cách vô thức khi bạn làm việc, có thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái ở động tác này nhưng về lâu dài vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe cột sống. Dù bạn biết nệm nào tốt cho cột sống, nhưng không khắc phục những tư thế này cũng khiến tình trạng bệnh tồi tệ hơn như ngồi khom lưng, bắt chéo chân khi đang sử dụng máy tính,…

Xương bị tổn thương

Một số nguyên nhân tổn thương cột sống có thể bắt nguồn từ bệnh phong thấp, thận hư, viêm tủy xương, hoại tử xương, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, lão hóa khớp, chứng gù vẹo cột sống, trượt đốt sống, loãng xương,… đều có thể dẫn đến đau cột sống.

Người đau cột sống nên nằm nệm gì?

Lựa chọn nệm nào tốt cho cột sống luôn là câu hỏi khó với nhiều người, nhất là với những ai chưa có kinh nghiệm. Để chọn được chiếc nệm tốt, bạn cần hiểu cấu trúc cột sống như thế nào. Cột sống là một đường cong sinh lý chia thành nhiều vùng với trọng lượng từng phần khác nhau. Chính vì thế lựa chọn nệm nào tốt cho cột sống đàn hồi tốt, nâng đỡ cơ thể hoàn hảo là điều quan trọng.

Nệm cao su tự nhiên

Chất liệu nệm cao su tự nhiên được làm từ 100% cao su tự nhiên, an toàn, thân thiện tuyệt đối với môi trường. Nệm cao su có độ đàn hồi cao, giúp bạn có một tư thế nằm thực sự thoải mái, nâng đỡ cột sống tốt. Nệm cao su có giá thành cao, độ bền tốt nên bạn hoàn toàn yên tâm chất lượng sản phẩm mang lại.

Nệm có chất liệu chính từ 100% mủ cao su thiên nhiên

Nệm lò xo

Cấu tạo gồm các con lò xo bằng thép không gỉ được sắp xếp hợp lý, mang đến độ đàn hồi hoàn hảo cho sản phẩm nệm lò xo. Nệm được chia thành hai loại chính: lò xo liên kết và lò xo túi.

Lò xo liên kết: Là dạng liên kết các con lò xo trực tiếp với nhau, đem lại sự vững chắc cho khung nệm. Tuy nhiên do các con lò xo được đan lại với nhau nên khi chuyển động thường gây ra tiếng ồn, cản trở sự liền mạch của giấc ngủ.

Lò xo túi: Là dạng liên kết lò xo trong từng túi riêng lẻ không ảnh hưởng đến nhau. Sự hoạt động tách biệt này giúp nệm loại bỏ hoàn toàn sự lan truyền chuyển động, không ảnh hưởng đến người nằm cạnh khi bạn xoay trở mình. Nếu bạn đang quan tâm nệm nào tốt cho cột sống thì đây là sản phẩm nâng niu, hỗ trợ cột sống rất tốt.

Nệm lò xo là lựa chọn tuyệt vời cho người đau lưng

Nhìn chung, nệm lò xo là lựa chọn tuyệt vời cho người bị đau cột sống vì sở hữu độ đàn hồi, khả năng nâng đỡ tốt, từ đó giúp phần cột sống tổn thương được “nâng niu”, tránh sự xô lệch giữa các đốt sống.

Nệm bông ép

Nệm bông ép Forever gập 3

Chất liệu bông ép tạo cho nệm một bề mặt cứng, độ đàn hồi thấp nhưng khả năng nâng đỡ hoàn hảo cho người nằm, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn. Dòng sản phẩm này được đánh giá an toàn tuyệt đối, không gây kích ứng da, trọng lượng nhẹ, cấu tạo gấp ba gọn gàng đem đến sự an tâm, thoải mái khi ngủ.

TOP 5 dòng nệm chất lượng dành cho người bị đau cột sống

Nệm lò xo Renzo-T 2 Viền 398

Được cấu tạo dạng lò xo túi độc lập, vượt qua nhiều bài kiểm tra chất lượng, nệm lò xo Renzo-T 2 viền 398 bảo đảm an toàn tuyệt đối với sức khỏe người nằm. Sở hữu độ cứng vừa phải, nệm thích hợp với những ai đang gặp vấn đề xương khớp. Ngoài ra nệm sở hữu độ đàn hồi cực kỳ cao, nâng đỡ cơ thể tối ưu đem đến cảm giác dễ chịu khi nằm. Bề mặt của nệm lò xo túi Renzo được bọc bởi lớp vải gấm nhập khẩu – chất liệu cao cấp được các công ty sản xuất nệm nổi tiếng của Nhật ứng dụng để tạo ra những chiếc nệm lò xo phù hợp với điều kiện thời tiết, có độ bền lên tới hàng chục năm. Nếu bạn đang phân vân nệm nào tốt cho cột sống thì có thể cân nhắc sản phẩm nệm lò xo của thương hiệu Renzo.

Nệm lò xo Renzo 398 2 viền được sản xuất theo công nghệ lò xo túi hiện đại

Xem thêm sản phẩm tại: https://foreverbedding.net/dem-lo-xo-renzo-t-2-vien-398

Nệm lò xo William-G 3 Viền 399

Một yếu tố khiến nhiều người đang quan tâm nệm nào tốt cho cột sống khi chọn nệm lò xo William đó chính là sự cân bằng cực kỳ tốt. nệm được phát triển hệ lò xo liên kết với các cối lò xo có hàm lượng carbon cao, giúp nâng cao độ bền và khả năng chịu lực lớn, thiết kế thêm 20mm mút tạo độ êm mang lại tấm nệm mềm mại, êm ái hoàn hảo.

Nệm lò xo William-G 3 Viền 399 kết hợp độc đáo giữa hệ lò xo của Nhật và công nghệ hiện đại Mỹ

Xem thêm sản phẩm tại: https://foreverbedding.net/dem-lo-xo-william-g-3-vien-399

Nệm lò xo Impression 2 Viền NK

Nệm lò xo Impression 2 Viền NK chính là gợi ý tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Đây là dòng nệm lò xo túi độc lập được thiết kế theo dạng song song với nhau, nâng đỡ hoàn hảo đường cong cơ thể nhờ tối ưu hóa đối với những vùng khác nhau, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tốt nhất cho người nằm. Những cuộn lò xo được nằm trong từng túi kháng khuẩn riêng biệt, hạn chế sự truyền động, không gây ra tiếng ồn khi sử dụng, không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nệm lò xo Impression 2 Viền NK phát triển hệ thống lò xo độc lập

Xem thêm sản phẩm tại: https://foreverbedding.net/dem-lo-xo-impression-2-vien-nk

Nệm lò xo Gorgeous 2 Viền NK

Cảm nhận trọn vẹn sự nâng đỡ cột sống diệu kỳ của chiếc nệm lò xo Gorgeous 2 Viền NK, cơ thể bạn được thư giãn hiệu quả và tối ưu hơn bao giờ hết. Công nghệ tách chuyển động giúp nệm hoạt động êm ái, không gây ra những tiếng động tới người nằm cạnh khi trở mình. Chính nhờ cấu tạo lò xo túi độc lập phân tán đều lực, massage toàn bộ cơ thể, nhẹ nhàng chăm sóc cột sống. Bề mặt được thiết kế 4 lỗ thông khí ở thành nệm giúp không khí lưu thông trong khi ngủ, khiến lưng không bị hầm nóng trong thời tiết mùa hè.

Các cối lò xo hoạt động nhịp nhàng nâng đỡ 5 vùng cơ thể, giúp đầu, vai, hông, mông, chân

Xem thêm sản phẩm tại: https://foreverbedding.net/dem-lo-xo-gorgeous-2-vien-nk

Nệm bông ép Hàn Quốc – Mẫu 3

Chất liệu bông ép được tạo thành khối vững chắc, bề mặt cứng nâng đỡ cột sống người nằm, mang đến cho bạn một giấc ngủ thật sâu để có thể khởi đầu một ngày mới hoàn hảo.Sự nâng đỡ tối ưu này giúp cơ thể người nằm được thư giãn tối đa, loại bỏ tình trạng đau nhức cột sống dữ dội sau một đêm ngủ. Vải bọc ngoài của dòng sản phẩm nệm bông ép được làm từ 100% cotton có tác dụng thông khí và thoát ẩm nhanh, tránh được tình trạng ố, mốc trong suốt quá trình sử dụng. nệm có thể gấp gọn sử dụng như sofa, nhẹ nhàng, dễ di chuyển và vô cùng tiện lợi.

Nệm bông ép Hàn Quốc có độ bền cao, bề mặt bằng phẳng, tốt cho người mắc bệnh xương khớp

Xem thêm sản phẩm tại: https://foreverbedding.net/dem-bong-ep-han-quoc-mau-3

Chọn nệm nào tốt cho cột sống tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua. Điều quan trọng nhất vẫn là mua nệm ở những địa chỉ uy tín như Forever Bedding. Đến với hệ thống showroom của Forever Bedding, bạn không chỉ được cảm nhận trực tiếp các sản phẩm nệm chất lượng cao mà còn được tư vấn tận tình, chu đáo, nhân viên bán hàng sẽ đưa cho bạn lựa chọn thích hợp nhất với nhu cầu mua nệm bạn đang tìm kiếm.

Mai Anh

Tôi là một biên tập viên nội dung tại Forever Bedding, Tôi chuyên chia sẻ các kiến thức và tư vấn mua sắm chăn ga gối đệm, và trang trí phòng ngủ cho nhiều gia đình. Hãy liên hệ tôi ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất.

Related Articles

Trả lời

Back to top button