Tin tức

Thi công nội thất cao cấp có gì đặc biệt? Báo giá thi công 2022

Bằng sự vượt trội trong tính năng cũng như thiết kế, không có gì khó hiểu khi ngày càng có nhiều khách hàng định hướng lựa chọn thi công nội thất cao cấp để mang đến sự ấn tượng, đẹp mắt và tiện nghi cho ngôi nhà của chính mình. Tuy nhiên, đi cùng đó cũng kéo theo không ít băn khoăn khi mà chi phí cho dòng sản phẩm chất lượng cao không hề rẻ. Chính vì thế, việc tìm hiểu đầy đủ thông tin về báo giá thi công là điều vô cùng quan trọng để có thể giúp mỗi chúng ta cân nhắc và đưa ra quyết định thật sáng suốt.

Thi công nội thất cao cấp là gì?

bao-gia-thi-cong
Sản phẩm nội thất cao cấp mang đến sự sang trọng, quý phái cho không gian sống và làm việc

Thi công nội thất cao cấp là chỉ hoạt động thi công sử dụng những thiết bị, sản phẩm nội thất cao cấp để lắp đặt, trang trí cho không gian ngôi nhà. Với nhiều người, nó được xem như một phương án nâng cấp so với hoạt động thi công thông thường. Thay vì chỉ đưa ra những yêu cầu cơ bản, thi công nội thất cao cấp đặt ra các tiêu chí khắt khe hơn về chất lượng, tính năng cũng như thẩm mỹ nhằm mong muốn xây dựng nên không gian sống và làm việc sang trọng, đẳng cấp vượt trội.

Tiêu chuẩn để đánh giá nội thất cao cấp dùng cho thi công

bao-gia-thi-cong2
Tiêu chuẩn đánh giá khắt khe làm nên giá trị của chính sản phẩm nội thất cao cấp

Để xứng tầm với hai chữ “cao cấp”, sản phẩm dùng cho hoạt động thi công này đặt ra nhiều tiêu chuẩn đánh giá cụ thể cho sản phẩm được sử dụng. Trong đó, điển hình nhất chính là:

Chất liệu chế tác sản xuất

Đối với nội thất cao cấp, yêu cầu về chất liệu sản xuất luôn được đặt lên hàng đầu. Chúng ta có thể sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều nằm trong nhóm quý hiếm, giá trị kinh tế cao như gỗ tự nhiên, da động vật,… Đây là những thứ có thể tạo ra sản phẩm thể hiện rõ những ưu điểm nổi bật và vạch ra ranh giới với đồ nội thất phổ thông giá rẻ.

Da là một trong những chất liệu được yêu thích phổ biến trong nội thất cao cấp
Da là một trong những chất liệu được yêu thích phổ biến trong nội thất cao cấp

Phong cách thiết kế chuẩn mực

Bên cạnh chất liệu được lựa chọn tỉ mỉ thì định hướng phong cách thiết kế cho sản phẩm cũng đòi hỏi đảm bảo sự chuẩn mực. Một món đồ dù sử dụng chất liệu đắt đỏ tới đâu nhưng nếu kỹ thuật gia công không tốt, thiết kế không đủ tinh mỹ thì cũng không thể xếp vào nhóm hàng cao cấp được.

Thông thường, sản phẩm được công nhận là cao cấp nó không chỉ đẹp mà còn phải thể hiện được dấu ấn riêng biệt cũng như sự hoàn hảo nhất định. Đây là điều hoàn toàn khác biệt với nhóm sản phẩm bình dân được sản xuất hàng loạt. Và đó cũng chính là yếu tố làm nổi bật lên đẳng cấp và giá trị mỹ quan đủ khiến bất cứ ai cũng thấy trầm trồ khi quan sát.

Sự tương thích với không gian hoàn thiện

Không gian nội thất là hạn hữu nên chúng đòi hỏi về nghệ thuật sắp đặt để mang đến sự hài hòa, cân xứng với diện tích cũng như phong cách tổng quát. Không thể vì cứ là sản phẩm cao cấp mà chúng ta cố nhét vào để tăng “giá trị” cho ngôi nhà. Nếu không được bài trí hợp lý, nó sẽ không toát lên được sự sang trọng, quý phái mà chúng ta yêu cầu.

Công năng tiện nghi trong sử dụng

Nhà đẹp nhà sang thôi là chưa đủ, một điều quan trọng không kém đó là những tiện ích mà nó mang lại cho sinh hoạt và làm việc của bạn. Tất nhiên, mỗi gia đình, mỗi cá nhân đều có yêu cầu khác nhau trong cuộc sống. Bởi thế, ngay từ khi lên kế hoạch thiết kế thi công, chúng ta cũng cần có những lưu ý trong lựa chọn để trang bị phù hợp. Và rõ ràng, dù bạn chọn sản phẩm nội thất thông thường hay nội thất cao cấp, bạn đều cần phải biết chọn đúng, chọn đủ để có thể phát huy tối đa công năng phục vụ mà nó mang lại.

Thi công nội thất cao cấp hết bao nhiêu tiền?

bao-gia-thi-cong4
Chi phí cho các hạng mục thi công nội thất cao cấp thường không phải là một con số khiêm tốn

Cũng như bất cứ hoạt động thi công nào, giá thi công nội thất cao cấp chịu sự tác động của nhiều nhân tố chủ quan lẫn khách quan. Và bởi thế nên tùy thời điểm, tùy hạng mục cụ thể mà báo giá chúng ta nhận được có thể sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Chi phí thi công nội thất cao cấp phụ thuộc vào yếu tố gì

+ Công đoạn tiến hành thi công

Hạng mục của bạn có cần thi công phần thô? Hay chỉ đơn giản là thiết kế và lắp đặt đồ dùng, thiết bị nội thất? Tùy công đoạn cần tiến hành mà định mức chi phí yêu cầu cũng sẽ thay đổi.

+ Khối lượng cần thi công

Khối lượng thi công càng lớn thì chi phí sẽ càng tăng, và ngược lại.

+ Đặc tính sản phẩm trang bị nội thất

Sản phẩm sử dụng cho trang bị không gian nội thất càng cao cấp, giá thành sẽ càng đắt đồng nghĩa với việc bạn cần chi nhiều tiền hơn cho hạng mục của mình.

+ Chính sách giá thi công nội thất của từng nhà thầu

Không ít nhà thầu lấy giá cả làm phương thức tạo nên sự cạnh tranh cho mình. Chính vì thế nên mức giá mà các đơn vị đưa ra có thể không đồng đều. Bạn chọn đơn vị báo giá rẻ thì bạn sẽ phải chi ít tiền hơn, và ngược lại. Tất nhiên, cũng chỉ nên chọn công ty báo giá rẻ hơn một mức độ nhất định, chứ nếu rẻ quá thì lại phải xem xét liệu chất lượng có đảm bảo không nhé.

+ Phong cách thiết kế thi công

Thi công nội thất theo phong cách cổ điển thường cầu kỳ, nhiều chi tiết nên chi phí sẽ cao hơn phong cách tối giản, hiện đại.

+ Các yếu tố khách quan khác

Dịch bệnh, thiên tai khiến chuỗi cung ứng bị gián đoạn ảnh hưởng có thể làm tăng giá thành vật tư và sản phẩm dùng trong thi công. Điều này cũng là lý do khiến chúng ta phải chi nhiều tiền hơn cho hạng mục của mình.

Bảng giá thi công nội thất cao cấp năm 2022

Dưới sự chi phối của nhiều yếu tố, mức giá thi công trên thị trường ở thời điểm hiện tại có sự dao động đáng kể. Tuy nhiên, nhìn chung nó vẫn được kiểm soát trong một biên độ nhất định. Nếu bạn quan tâm, có thể tham khảo qua thông tin ở bảng giá bên dưới:

Báo giá thi công nội thất cao cấp

ĐVT

Đơn giá (VNĐ)

Phong cách cổ điển

M2

300.000 – 400.000

Phong cách tân cổ điển

M2

300.000 – 400.000

Phong cách hiện đại

M2

250.000 – 300.000

Không khó để nhận thấy giá thi công nội thất cao cấp cao hơn tương đối so với thi công nội thất phổ thông nên việc tính toán kỹ lưỡng về ngân sách trước khi đưa ra quyết định là điều không thể xem nhẹ. Hi vọng, với những chia sẻ mà NHADEP24H đã gửi đến, bạn đọc có thể dùng làm cơ sở để cân nhắc và đưa ra lựa chọn hợp lý nhất cho ngôi nhà của mình.

Mai Anh

Tôi là một biên tập viên nội dung tại Forever Bedding, Tôi chuyên chia sẻ các kiến thức và tư vấn mua sắm chăn ga gối đệm, và trang trí phòng ngủ cho nhiều gia đình. Hãy liên hệ tôi ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất.

Related Articles

Để lại một bình luận

Back to top button