Tin tức

Top 5 phong cách thiết kế thi công nội thất được ưa chuộng nhất 2022

Hành vi tiêu dùng khách hàng thay đổi, sở thích về phong cách thiết kế nội thất cũng biến đổi theo. Trong năm nay, phong vị dành cho thiết kế nội thất thiên nhiều về style Minimalist, nghệ thuật hình ảnh, không gian mở gần gũi với thiên nhiên,…Dưới đây là một số dự đoán chi tiết về các style thiết kế được nhận định sẽ trở thành xu hướng của 2022.

Xu hướng nào sẽ lên ngôi trong năm 2022?

Lấy màu sắc làm chủ đạo

Sự kết hợp hài hòa của ba tone màu phổ biến này giúp không gian nhà trở nên hiện đại

Bộ ba màu cơ bản Trắng –  Đen – Xám: Sự kết hợp hài hòa của ba tone màu phổ biến này giúp không gian nhà trở nên hiện đại. Các bảng màu trung tính thường mang đến cho người dùng cảm giác yên tĩnh, thanh bình, sự thoải mái cho gia chủ. Tone màu này thích hợp cho tất cả danh mục thiết kế thi công nội thất từ văn phòng, nhà phố, khách sạn, thậm chí là villa, biệt thự.

Màu đơn sắc tone lạnh: Một ví dụ điển hình là Bright Skies tone màu được các nhà thiết kế hết sức ưu ái, đề xuất nên dùng trong năm 2022. Như chính cái tên của nó, sắc xanh nổi bật trong sơn đại diện cho sự khởi đầu mới, sự hi vọng, tin tưởng vô hạn đối với tương lai. Không gian sử dụng Bright Skies để điểm nét thường mang đến cảm giác tươi mới, trong trẻo, phần nào đó nói lên cá tính của gia chủ năng động nhưng rất điềm tĩnh

Nghệ thuật hình ảnh được ứng dụng triệt để

thiet-ke-thi-cong-noi-that2
Phong vị thi công thiết kế nội thất đậm chất nghệ sỹ

Phong vị thi công thiết kế nội thất đậm chất nghệ sỹ, bằng cách kết hợp hài hòa giữ đường cong và hình khối tròn. Trong năm nay, các thiết kế góc cạnh dần được đổi thành các đường  bo cong. 

Hạn chế cảm giác tù túng bó hộp như đường sắc cạnh, đường cong mang đến sự mềm mại, uyển chuyển cảm giác không gian sống được mở rộng thêm vài phần. Đồng điệu đường cong và hình khối tròn, sẽ cho ra bản thiết kế vô cùng sáng tạo và nổi bật cho ngôi nhà mới của bạn.

Minimalism tối giản trong lối sống và cả thiết kế

thiet-ke-thi-cong-noi-that3
Bố trí tinh gọn, loại bỏ các vật dụng không cần thiết

Khi mọi người dần chú tâm vào việc dọn dẹp nhà cửa, họ phát hiện ra sự tù túng chật hẹp đôi khi không phải do diện tích nhỏ mà do cá nhân đã chứa quá nhiều đồ, khởi nguồn của Minimalism trong thiết kế nội thất cũng bắt đầu từ đây.

Bố trí tinh gọn, loại bỏ các vật dụng không cần thiết, tạo các khoảng trống trong không gian chính là những lưu ý đối với thiết kế thi công nội thất thiên về style tối giản.

Một yếu tố hết sức quan trọng khác chính là mày sắc, bảng màu trung tính như be và xám hẳn sẽ trở thành lựa chọn hoàn hoàn cho không gian sống.

Các phong cách thiết kế thi công nội thất tiêu biểu 2022

Với mỗi phong cách thiết kế khác nhau, sẽ có những yếu tố khác nhau mà ta cần lưu ý, điển hình như với phong cách hiện đại màu sắc đóng vai trò hết sức quan trọng. Đối với tân cổ điển nghệ thuật đường nét và hình khối hiển nhiên là chi tiết không thể bỏ qua. Tham khảo phần phân tích chi tiết dưới đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì chúng tôi đang đề cập

Phong cách hiện đại

thiet-ke-thi-cong-noi-that4
Chỉ dùng màu trung tính hoặc kết hợp màu để tạo sự phá cách táo bạo

Đặc điểm nhận biết rõ nét nhất của phong cách này chính là màu sắc nội thất. Nói về cách sử dụng màu, thiết kế theo style hiện đại chia thành hai trường phái: Chỉ dùng màu trung tính hoặc kết hợp màu để tạo sự phá cách táo bạo.

– Gam màu trung tính được ưa thích cần phải kể đến điển hình như: Be, trắng, xám,…

– Gam màu sáng thường được lựa chọn: Đỏ vang, vàng, da cam,…

Dù là theo trường phái nào đi nữa thì trong mỗi bản thiết kế cũng chỉ nên chọn một tone màu chủ đạo, để tổng thể không gian sống trông hài hòa, không quá an toàn cũng không quá lòe loẹt.

Phong cách tân cổ điển

thiet-ke-thi-cong-noi-that5
Thiết kế thi công nội thất thường sử dụng chất liệu thuộc phân khúc cao như: Đá hoa cương, gỗ, da

Yếu tố góp phần định hình phong cách này chính là đường nét, hoa văn và chất liệu. Tùy vào diện tích không gian, nhu cầu sử dụng mà các hoa văn này có thể được đơn giản hóa hoặc chăm chút cực kỳ tinh xảo.

Thiết kế thi công nội thất thường sử dụng chất liệu thuộc phân khúc cao như: Đá hoa cương, gỗ, da,… Khác với đường nét được chăm chút theo như cầu sử dụng. Chất liệu luôn được chế tác cầu kỳ, làm nổi bật khí thế sang trọng, quý phái trong không gian sống. Phong cách này thường được ứng dụng trong thiết kế nội thất khách sạn, biệt thự và villa.

Phong cách Bắc Âu

thiet-ke-thi-cong-noi-that6
Chất liệu  thường được sử dụng kèm theo là gỗ tự nhiên, da, đi cùng với gam màu trung tính như trắng và đất

Từ khóa cho phong cách thiết kế nội thất này chính là vẻ đẹp tối giản và chức năng tiện dụng. Chất liệu  thường được sử dụng kèm theo là gỗ tự nhiên, da, đi cùng với gam màu trung tính như trắng và đất.

Mang trong mình sự tối giản vốn có, phong cách thiết kế Bắc Âu tạo sự thông thoáng, tận dụng tối đa diện tích của nhà ở. Một trong những ưu điểm khác cần kể đến chính là thiết kế rất biết sử dụng nguồn sáng tự nhiên giúp mở rộng không gian sống. Đối với một số trường hợp đặc biệt nguồn sáng mặt trời sẽ được thay thế nhân tạo bằng các đèn trang trí như đèn mây, đền chao đồng

Một số lưu ý khi thiết kế thi công nội thất

Có rất nhiều điều cần lưu ý khi thiết kế thi công nội thất dành cho những gia chủ không chuyên mà thuê dịch vụ về làm cho mình. Dưới đây là một số lời khuyên nhỏ mong rằng có thể hỗ trợ bạn phần nào đó trong quá trình xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình

Định ngân sách tối đa và tối thiểu

thiet-ke-thi-cong-noi-that7
Việc xác định chi phí thiết kế thi công nội thất giúp bạn ước chừng chính xác

Việc xác định chi phí thiết kế thi công nội thất giúp bạn ước chừng chính xác và phân bổ nguồn ngân sách của mình sao cho hợp lý nhất. Thực tế, chi phí cao thấp khác nhau sẽ ảnh hưởng đến việc nên chọn phong cách thiết kế nào, lựa chọn đơn vị dịch vụ ra sao.

Một lưu ý khác, trong ngân sách dành cho hoạt động thi công thiết kế nội thất chính là buộc phải dành một khoản nhỏ làm chi phí rủi ro, phòng ngừa các trường hợp có thể phát sinh trong lúc thi công.

Định hình phong cách thiết kế thông qua tìm hiểu nhanh kiến thức chung

thiet-ke-thi-cong-noi-that8
Bằng việc chủ động tìm hiểu kiến thức nền tảng, bạn định hình được phong cách nội thất mà mình mong muốn

Đây là bước quan trọng nhưng phần lớn mọi người đều bỏ qua vì nó quá tốn thời gian. Bằng cách tìm hiểu kiến thức phổ thông của thiết kế nội thất, bạn có thể xác định được đâu là phong cách mình mong muốn, đâu là phong cách không phù hợp với chi phí cũng như sở thích cá nhân.

Việc này hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tìm đơn vị thi công, vì hiển nhiên mỗi một dịch vụ họ sẽ có một khả năng thiết kế chuyên biệt, có bên rất giỏi về style tối giản nhưng cũng có bên chỉ thích hợp với các bản vẽ theo style cổ điển.

Dành thời gian giám sát quá trình thi công dịch vụ

thiet-ke-thi-cong-noi-that9
Dành thời gian để giám sát công trình để tránh những rủi ro về sau

Một việc khá nhạy cảm chính là các đơn vị thi công luôn cố gắng nói tốt nhất về họ. Tuy nhiên tốt hay không chỉ có thể kiểm định bằng cách hành động thực tế trong quá trình thực hiện.

Lời khuyên đưa ra chính là không nên đặt hết sự tin tưởng hoặc giao phó 100% quyền quyết định cho bên thi công. Hãy đặt mình ở thế chủ động, giám sát để đảm bảo mọi thứ đi đúng kế hoạch.

Hạn chế chỉnh sửa theo cảm xúc cá nhân

thiet-ke-thi-cong-noi-that10
Đừng đưa quá nhiều cảm xúc cái tôi vào trong thiết kế và trong khi thi công

Một trong những sai sót phổ biến nhất của chủ nhà chính là chỉnh sửa thiết kế trong quá trình thi công theo cảm xúc cá nhân. Khi công trình chưa hoàn thiện 100% đôi lúc bạn sẽ cảm thấy không vừa lòng và muốn thay đổi, điều này sau sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến kết cấu tổng thể của không gian

Vì thế hãy chỉnh sửa thiết kế khi nó đang ở giai đoạn bản vẽ, khi bản vẽ được hoàn tất hạn chế thay đổi quá nhiều theo cảm xúc cá nhân.

Vậy là bài viết đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về xu hướng, phong cách thiết kế thi công nội thất nổi bật trong năm 2022. Mong rằng qua những thông tin phía trên bạn có thể tự tin hơn trong việc đưa ra quyết định về thiết kế nội thất cho ngôi nhà mơ ước của mình.

Mai Anh

Tôi là một biên tập viên nội dung tại Forever Bedding, Tôi chuyên chia sẻ các kiến thức và tư vấn mua sắm chăn ga gối đệm, và trang trí phòng ngủ cho nhiều gia đình. Hãy liên hệ tôi ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất.

Related Articles

Để lại một bình luận

Back to top button