Tin tức

20 mẫu thiết kế nội thất thông minh dành cho căn hộ studio “hot” nhất hiện nay

Bạn đang muốn tìm cho mình một thiết kế nội thất thông minh? Vậy những thiết kế nào sẽ phù hợp với không gian với căn hộ studio của bạn? Trong bài viết dưới đây Nhadep24h sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc này. Ngoài ra có thể tham khảo thêm một số mẫu thiết kế nội thất thông minh dành cho căn hộ studio hot nhất hiện nay. 

Thế nào là thiết kế nội thất thông minh

Thiết kế nội thất thông minh là thiết kế sử dụng những sản phẩm đa chức năng, giúp cho căn hộ của bạn tiết kiệm được diện tích và biến đổi không gian.

Những năm trở lại đây người tiêu dùng có xu hướng sử dụng nội thất có thiết kế linh hoạt, công dụng đa năng. Những dòng sản phẩm nội thất thông minh đang được bày bán rộng rãi trên thị trường. Những loại nội thất thông minh này có nhiều công dụng, thiết kế và nhiều mẫu mã đáp ứng nhiều nhu cầu từ khách hàng. 

mau-thiet-ke-noi-that-thong-minh
Thiết kế giường ngủ thông minh gấp gọn có thể trở thành vách giả tủ trang trí bắt mắt

Một số những sản phẩm nội thất thông minh cho căn hộ phổ biến

  • Các sản phẩm nội thất linh hoạt chuyển đổi công dụng như: bàn làm việc kết hợp bàn trà, thang xếp thành ghế ngồi, giường ngủ kết hợp bàn làm việc…
  • Một số những mẫu đồ thiết kế nội thất giúp tối ưu diện tích như: bàn ăn, bàn ghế kéo dài, ngăn tủ tích hợp bàn và giường…
  • Mẫu đồ nội thất thông minh đa năng cỡ lớn như: vách thông minh có thể làm giường, ghế sofa và giường ngủ 2 trong 1, ghế sofa dựng làm kệ sách…

Ưu điểm và nhược điểm của thiết kế nội thất thông minh cho studio

  • Ưu điểm của thiết kế nội thất thông minh
  • Hỗ trợ biến đổi không gian sống với nhiều nhu cầu khác nhau
  • Tối ưu diện tích: Tận dụng tốt các góc chết để tăng thêm không gian cho ngôi nhà của mình. Đặc biệt là những căn hộ có diện tích nhỏ, chung cư..đang bị giới hạn về diện tích.
  • Thiết kế nội thất hiện đại: đồ dùng nội thất thông minh còn được tận dụng nhằm tạo điểm nhấn trang trí và tăng thêm tính thẩm mĩ cho căn hộ studio.
  • Nhược điểm của thiết kế nội thất thông minh
  • Cùng một nhiệt độ, môi trường nhưng đồ nội thất được sử dụng trong thiết kế nội thất thông minh không bền bằng đồ nội thất truyền thống.
  •  Với những gia chủ trung niên và lớn tuổi thì thiết kế nội thất thông minh thường khó tiếp cận.
  • Giá thiết kế nội thất thông minh cao hơn so với những thiết kế truyền thống. 

Kinh nghiệm lựa chọn thiết kế nội thất thông minh cho căn hộ studio

  • Về màu sắc: Khuyến khích chọn những thiết kế có màu sắc đơn giản, trung lập để căn hộ studio của bạn được sáng hơn. Không nên lựa chọn những tone màu quá nổi trội như: đỏ, cam, canh..vì điều này làm tăng cảm giác bí bách, chất trội.
  • Thiết kế không gian mở: Những căn hộ studio nổi bật với hình thức không gian mở. Các phòng chức năng liền kề không vách ngăn, trừ nhà vệ sinh. 
  • Lựa chọn trang trí bằng cây xanh: Sử dụng nhiều cây xanh giúp điều hòa không khí và khiến cho căn hộ của bạn trở nên xinh xắn hơn. Những chậu cây nhỏ, đủ để bàn cũng tạo nên những hiệu ứng thú vị. 
  • Hướng đến những mẫu thiết kế theo phong cách tối giản, sử dụng chất liệu thân thiện an toàn. Bố trí thêm cây xanh để không gian trong lành và thư giãn hơn.
  • Để tối ưu hóa công năng nội thất trong căn hộ studio nên lựa chọn những sản phẩm đa công năng.
  • Phân chia không gian một cách hợp lý và nên sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên.

20 mẫu thiết kế nội thất dành cho căn hộ studio

– Thiết kế nội thất thông minh cho căn hộ studio nhỏ

mau-thiet-ke-noi-that-thong-minh2
Sử dụng giường thông minh để tiết kiệm không gian

Thiết kế nội thất căn hộ nhỏ thường sử dụng gam màu nhạt, đơn giản. Khi sử dụng những gam màu này sẽ tạo điểm nổi bật nhưng không kém phần tinh tế cho không gian.

mau-thiet-ke-noi-that-thong-minh3
Vừa là tủ vừa là chỗ ngồi rất tiện dụng phù hợp với căn hộ studio nhỏ

Không gian căn hộ sẽ trở nên rộng và gọn gàng hơn. Lựa chọn thiết kế tường âm để tiết kiệm không gian cho căn hộ như tủ quần áo, tủ bếp..

– Thiết kế nội thất thông minh cho phòng ngủ 56m2

mau-thiet-ke-noi-that-thong-minh4
Nội thất thông minh giường kết hợp cũng bàn làm việc trong thiết kế phòng ngủ 56m2

Diện tích của căn hộ studio này khá lớn nên bạn có thể thiết kế theo sở thích và phong cách cá nhân. Tự do lựa chọn những gam màu nổi bật yêu thích, bằng cách thêm một vài vật trang trí tạo điểm nhấn cho không gian.

mau-thiet-ke-noi-that-thong-minh5
Vừa là giường vừa là sofa cho không gian phòng ngủ.

Căn hộ của bạn sẽ trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn khi trang trí thêm cây canh. Màu xanh từ cây và màu xanh trong thiết kế nội thất sẽ giúp bạn làm giảm đi những căng thẳng mệt mỏi. Sử dụng nhiều những thiết kế nội thất thông minh giúp cho không gian rộng và tiện nghi hơn.

– Mẫu thiết kế nội thất thông minh cho căn hộ 30m2

mau-thiet-ke-noi-that-thong-minh6
Sử dụng bậc cầu thang kết hợp cùng tủ trang trí giúp căn phòng tiết kiệm được diện tích cất trữ.

Thiết kế nội thất thông minh trong căn hộ studio 30m2 sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian và diện tích nhiều hơn. Thiết kế bàn học, giá sách gọn gàng sẽ giúp gọn gàng và không mất nhiều diện tích. 

– Mẫu thiết kế nội thất thông minh cho căn hộ 35m2

mau-thiet-ke-noi-that-thong-minh7
Thiết kế thông minh giúp không gian rộng và thông thoáng hơn

Vì diện tích hạn chế nên việc lựa chọn nội thất thông minh sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bàn học giá sách được cố định điều này làm cho không gian đa dạng và không chiếm quá nhiều diện tích. Không gian trở nên rộng rãi nhờ việc lựa chọn nội thất đơn giản hơn. 

Trên đây là những thông tin về thiết kế nội thất thông minh mà nhadep24h muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua đây đã giúp bạn lựa chọn được cho mình một thiết kế phù hợp. Hãy thường xuyên truy cập Nhadep24h để có thêm nhiều thông tin thiết kế hữu ích nhé.

Mai Anh

Tôi là một biên tập viên nội dung tại Forever Bedding, Tôi chuyên chia sẻ các kiến thức và tư vấn mua sắm chăn ga gối đệm, và trang trí phòng ngủ cho nhiều gia đình. Hãy liên hệ tôi ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất.

Related Articles

Để lại một bình luận

Back to top button