Tin tức

Báo giá thi công nội thất – Bảng giá chi tiết CẬP NHẬT NĂM 2022

Việc tìm hiểu báo giá thi công nội thất chi tiết để lên kế hoạch dự toán chính xác cho mỗi hạng mục công trình cần xây dựng là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, để có thể xác định cụ thể được vấn đề chi phí lại là điều không phải dễ. Chính vì vậy tham khảo, lựa chọn báo giá thi công luôn đòi hỏi sự cẩn trọng và cân nhắc kỹ càng.

Điểm qua xu hướng thi công nội thất trong năm 2022

Tinh giản và sắc nét - xu hướng nội thất nổi bật của năm 2022
Tinh giản và sắc nét – xu hướng nội thất nổi bật của năm 2022

Đi cùng với sự phát triển chung của kinh tế xã hội, các xu hướng thiết kế thi công nội thất cũng ngày một đổi mới về kỹ thuật và tư duy thẩm mỹ. Nếu trước kia, việc lựa chọn các chất liệu truyền thống như gỗ hay đá tự nhiên được xem là giải pháp lý tưởng thì hiện tại, sự xuất hiện của các vật liệu hiện đại, mới mẻ lại được xem là lựa chọn thay thế hoàn hảo. Hay nếu trước kia mọi người thường yêu thích thiết kế cầu kỳ, kiểu cách thì bây giờ, sự tối giản, tinh mỹ mới được xem là chuẩn mực.

Không khó để nhận thấy mỗi một giai đoạn sẽ phù hợp với một định hướng riêng. Và tất nhiên, chúng dù khác biệt song vẫn có thế mạnh nhất định. Ở cương vị một gia chủ thông thái, điều quan trọng nhất là chúng ta phải có sự tìm tòi đánh giá kỹ lưỡng để đưa ra quyết định lựa chọn không chỉ đáp ứng tốt yêu cầu của chính mình mà còn phải phù hợp với xu thế phát triển đương đại.

Những lưu ý khi lựa chọn phương án thi công nội thất

Trong hoạt động thi công nội thất vẫn luôn có rất nhiều vấn đề tồn tại mà chúng ta không thể xem nhẹ. Để có được một công trình trọn vẹn, hoàn hảo, việc đặt những yếu tố đó lên bàn cân để đánh giá, chọn lọc là điều không thể bỏ qua. Đặc biệt, là các lưu ý trọng điểm sau:

Định hướng phong cách nội thất phù hợp

Sự phù hợp nhắc đến ở đây là chỉ sự hài hòa trong thẩm mỹ thể hiện được cái TÔI CÁ TÍNH mà gia chủ hướng đến. Hẳn rằng bất cứ ai cũng muốn sống trong không gian có thể thỏa mãn được yêu cầu về GU thẩm mỹ của bản thân. Chính vì vậy, ngay từ khi lên ý tưởng chúng ta đã cần phải chú trọng việc cân nhắc phong cách thi công lý tưởng nhất.

Việc lựa chọn phong cách nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng nên không gian sống hài hòa và lý tưởng chuẩn GU của mỗi người
Việc lựa chọn phong cách nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng nên không gian sống hài hòa và lý tưởng chuẩn GU của mỗi người

Ví dụ như bạn yêu thích sự cá tính, độc đáo đừng ngại bỏ qua phong cách Retro đầy phá cách. Hoặc nếu lãng mạn, nhẹ nhàng mới là gu của bạn? Một thiết kế vintage có lẽ là gợi ý không tồi đâu.

Chọn nhà thầu uy tín, đảm bảo

Để đảm bảo cho chất lượng thi công cũng như tiến độ hoàn thiện công trình, chúng ta cũng cần chú ý xem liệu nên đặt niềm tin vào đội ngũ thi công như thế nào. Thâm niên không phải là điều kiện tiên quyết nhưng có thể xem là lợi thế khi cất nhắc. Đặc biệt, đừng quên bỏ qua gợi ý của bạn bè – những người đã từng có kinh nghiệm thi công, xây sửa nhà cửa trước đó nhé.

Tìm hiểu kỹ về báo giá thi công nội thất

Một phương án thi công hoàn hảo không chỉ đảm bảo đáp ứng tốt công năng tiện ích sử dụng hay yêu cầu về thẩm mỹ mà còn phải phù hợp với ngân sách tài chính của gia chủ. Bởi vậy, việc tìm hiểu thẩm định các thông tin về báo giá thi công nội thất trên thị trường ở thời điểm hiện tại để có thể đưa ra lựa chọn chính xác là điều không thể thiếu.

Báo giá thi công nội thất chi tiết CẬP NHẬT MỚI NHẤT

Tìm hiểu kỹ càng về thông tin báo giá thi công giúp chúng ta có được dự toán chính xác nhất cho hạng mục của mình
Tìm hiểu kỹ càng về thông tin báo giá thi công giúp chúng ta có được dự toán chính xác nhất cho hạng mục của mình

Chi phí có thể không phải là yếu tố quan trọng nhất song nó chính là điều kiện mang tính quyết định trước mỗi kế hoạch thi công. Có lẽ bởi vậy nên việc tìm hiểu cụ thể xem giá thi công nội thất là bao nhiêu luôn là điều được đặt ra đầu tiên. Vậy bạn có biết giá cả thi công phụ thuộc điều gì? Và ở thời điểm này, báo giá cho dịch vụ xây dựng nội thất là bao nhiêu?

Các yếu tố chi phối giá thi công nội thất

Theo nhìn nhận chung của chuyên gia trong ngành, giá thi công nội thất thường chịu ảnh hưởng của các yếu tố như:

+ Khối lượng thi công nhiều hay ít, xu hướng chung là khối lượng thi công quá ít có thể khiến đơn giá tính trên m2 tăng lên. Ngược lại, khối lượng thi công càng lớn thì tổng chi phí sẽ càng cao, song tính đơn giá sẽ có xu hướng giảm.

+ Lựa chọn thi công riêng lẻ hay thi công trọn gói. Thông thường, giá thi công nội thất trọn gói sẽ cao hơn một số hạng mục lẻ.

+ Vật tư, sản phẩm nội thất. Nếu lựa chọn vật tư và các sản phẩm càng cao cấp như nội thất nhập khẩu thì giá thành sẽ càng cao và ngược lại.

+ Chính sách giá cả do từng đơn vị thi công áp dụng trong từng thời điểm.

Bảng báo giá thi công nội thất

Với sự tác động của nhiều tiêu chí, bảng báo giá thi công nội thất sẽ ít nhiều có sự điều chỉnh trong từng trường hợp. Tuy nhiên, nhìn chung hiện nay phần lớn các đơn vị đang áp dụng mức giá theo bảng sau:

Hạng  mục

ĐVT

Đơn giá (VNĐ)

Thi công nội thất phong cách hiện đại

M2

180.000 – 230.000

Thi công nội thất phong cách cổ điển

M2

250.000 – 300.000

Thi công nội thất phong cách tân cổ điển

M2

250.000 – 300.000

Làm thế nào để giảm chi phí thi công nội thất

Cắt giảm chi phí nhưng không làm ảnh hưởng chất lượng thi công - bài toán nan giải cho mọi chủ đầu tư
Cắt giảm chi phí nhưng không làm ảnh hưởng chất lượng thi công – bài toán nan giải cho mọi chủ đầu tư

Chi phí thi công nội thất chưa bao giờ là bài toán đơn giản đối với mỗi chủ đầu tư. Mặc dù chất lượng mới được xem là yêu cầu cao nhất song trong mọi trường hợp, việc cân nhắc làm sao có thể giảm thiểu chi phí vẫn luôn đặt ra và cần có định hướng phù hợp để không ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Trên thực tế, theo kinh nghiệm của những thợ thi công lâu năm, chúng ta hoàn toàn có thể cắt giảm chi phí ở một mức độ nhất định nếu:

Tham khảo giá thị trường

Nắm rõ thông tin giá cả để có cơ sở so sánh, đàm phán và đưa ra lựa chọn chính xác là điều vô cùng quan trọng. Chính vậy nên trước khi quyết định, bạn nên chủ động khảo giá ở một vài đơn vị uy tín để có kết luận tối ưu nhất.

Lên phương án thiết kế thi công thật chi tiết để có dự toán sát nhất với thực tế

Kế hoạch càng chi tiết càng dễ giúp chúng ta lập dự toán chính xác với thực tế. Điều này sẽ hạn chế tối đa các khoản chi phí phát sinh không mong muốn.

Lựa chọn kế hoạch thi công phù hợp

Nếu ngân sách không quá dồi dào, bạn nên hướng đến các phong cách thi công đơn giản, hiện đại thì chi phí sẽ thấp hơn.

Lựa chọn nội thất tối giản

Sản phẩm nội thất tối giản, sản phẩm quốc nội thường có giá thành thấp hơn nhập khẩu. Nếu không có yêu cầu quá đặc thù, chúng ta có thể cân nhắc thay đổi để tránh lạm chi.

Không nên chọn nhà thầu quy mô quá lớn

Các nhà thầu quy mô quá lớn bộ máy nhân sự cồng kềnh đòi hỏi nhiều chi phí vận hành. Điều đó kéo theo việc họ phải tăng thu để đáp ứng yêu cầu hoạt động. Nói cách khác, bạn có thể phải trả gián tiếp cho phúc lợi của họ. Điều này có thể thay đổi bằng cách thử cân nhắc đến các đội ngũ quy mô vừa.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ liên quan đến báo giá thi công nội thất đang được áp dụng ở thời điểm hiện tại. Hy vọng, đó sẽ là kiến thức hữu ích dành cho những ai quan tâm và đang lên kế hoạch xây dựng ngôi nhà của mình.

Mai Anh

Tôi là một biên tập viên nội dung tại Forever Bedding, Tôi chuyên chia sẻ các kiến thức và tư vấn mua sắm chăn ga gối đệm, và trang trí phòng ngủ cho nhiều gia đình. Hãy liên hệ tôi ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất.

Related Articles

Để lại một bình luận

Back to top button