Tin tức

Thiết kế thi công nội thất chung cư – những điều cần lưu ý

Sở hữu một không gian sống trong mơ chưa bao giờ dễ đến vậy. Thiết kế thi công nội thất chung cư giúp bạn có được lối sống mình hằng mong muốn. Đảm bảo thẩm mỹ và tối ưu ngân sách. Đây là giải pháp hữu hiệu đối với mọi gia chủ. 

Thiết kế thi công nội thất chung cư – giải pháp tối ưu cho gia chủ cá tính

Bất cứ ai cũng muốn sở hữu một căn hộ với phong cách sống của riêng mình. Song, thiếu kiến thức nội thất và nỗi lo ngân sách khiến chúng ta còn e ngại. Dịch vụ thiết kế nội thất chung cư sẽ giải quyết những vấn đề của bạn. 

Đôi nét về thiết kế thi công nội thất chung cư

Thiết kế và thi công nội thất là cung cấp giải pháp tối ưu không gian sống cho khách hàng. Dịch vụ thực hiện lên ý tưởng, lựa chọn nội thất và bài trí không gian bên trong. Qua đó, căn hộ khi hoàn thành vừa có thẩm mỹ, hợp cá tính gia chủ, lại tối ưu công năng. 

Thiết kế thi công nội thất chung cư có lợi ích gì?

Hiện, mong muốn về một không gian sống tiện nghi, hợp thời ngày càng tăng. Thiết kế và thi công nội thất chung cư sẽ thỏa mãn nhu cầu của bạn. Với dịch vụ này, sản phẩm đầu ra luôn đảm bảo các yếu tố: 

  • ​​Công năng sử dụng nội thất trở nên tối ưu do được các kỹ sư thiết kế. Điều này là tối quan trọng đối với các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ trên một mặt bằng. 
  • Tính thẩm mỹ được đảm bảo, phù hợp với cá tính gia chủ. Khi tự mình lên ý tưởng, chúng ta thường muốn đưa tất cả nội thất vào căn hộ của mình. Điều này dẫn đến sự thiếu thẩm mỹ trong không gian sống. Với dịch vụ thiết kế,  bạn sẽ được tư vấn bởi những người có kinh nghiệm. Từ đó, căn hộ khi hoàn thành sẽ là một tổ hợp cân bằng giữa các yếu tố khác nhau. 
  • Tiết kiệm ngân sách khi lựa chọn thiết kế thi công nội thất. Việc thiết kế và thi công riêng các chi tiết sẽ tốn của bạn một số tiền khá lớn. Trong khi đó,  dịch vụ trọn gói sẽ đảm bảo ngân sách bạn đặt ra. Bên cạnh việc tối ưu hoá mọi thứ, các ưu đãi và combo cũng sẽ giúp tiết kiệm cho gia chủ. 
Thiết kế nội thất hoàn thiện cho căn hộ
Thiết kế nội thất hoàn thiện cho căn hộ

Thiết kế thi công nội thất chung cư được thực hiện như thế nào?

Để hoàn thiện sản phẩm, quy trình cần có sự hợp tác giữa đơn vị và gia chủ. Trong đó, hai quy trình thiết kế và thi công nội thất được thực hiện tuần tự. 

Sơ lược quá trình thiết kế nội thất chung cư 

Bản vẽ 3D thiết kế nội thất chung cư
Bản vẽ 3D thiết kế nội thất chung cư

Theo đó, đơn vị sẽ tiếp nhận các nhu cầu mà khách hàng đặt ra. Trong bước này, bạn có thể bày tỏ mong muốn và phong cách bản thân với đơn vị thiết kế. Kiến trúc sư sẽ khảo sát hiện trạng để nắm bắt cấu trúc căn hộ của bạn. Sau khi ký kết hợp đồng, bạn sẽ nhận được ý tưởng mặt bằng sơ bộ và chọn vật liệu. Kết quả của quy trình thiết kế bao gồm thiết kế 3D, hồ sơ kỹ thuật, và dự toán công việc. Tất cả sẽ được thống nhất giữa đơn vị và gia chủ. 

Sơ lược quá trình thi công nội thất chung cư 

Sơ lược quá trình thi công nội thất chung cư 
Sơ lược quá trình thi công nội thất chung cư

Sau khi ký hợp đồng và xin giấy phép, đơn vị thi công sẽ khảo sát căn hộ của bạn. Từ đánh giá thực trạng căn hộ, bản vẽ thi công được thiết kế. Đơn vị sẽ bắt đầu thi công các công trình ngầm và lắp đặt nội thất. Quá trình thi công hoàn thành, gia chủ tiến hành nghiệm thu và bàn giao. Hợp đồng tại thời điểm này sẽ được thanh lý và hoàn tất. 

Cập nhật những điều gia chủ cần biết khi thiết kế thi công nội thất chung cư 2022

Khi thiết kế nội thất thi công nội thất chung cư, đơn vị sẽ trực tiếp giải quyết các vấn đề. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình diễn ra đúng với mong muốn, gia chủ cần nắm bắt những lưu ý sau đây. 

Nhận biết đơn vị thiết kế thi công uy tín để “chọn mặt gửi vàng”

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công là điều kiện tiên quyết để công việc diễn ra suôn sẻ. Một đơn vị uy tín thường tạo ra những bản thiết kế đẹp, phù hợp với gia chủ. Bên cạnh đó, những vấn đề nảy sinh cũng sẽ được hạn chế tối thiểu. Để lựa chọn được đơn vị có chất lượng, bạn cần giải quyết những câu hỏi như: 

  • Đơn vị đó đã có kinh nghiệm thiết kế và thi công trong bao lâu? 
  • Hồ sơ năng lực của đơn vị đó có những gì? 
  • Các mẫu sản phẩm trước đó của đơn vị có hợp phong cách của bạn không? 
  • Đơn vị đó có sở hữu xưởng sản xuất hay không? 

Tìm hiểu cấu trúc căn hộ  

Trước khi thiết kế và thi công, đơn vị thực hiện sẽ khảo sát cấu trúc căn hộ của bạn. Việc nắm bắt được không gian thực tế sẽ giúp bạn tối ưu những ý tưởng của mình. Từ đó, tránh các ý tưởng thiếu thực tế, không thực hiện được. Đây là lưu ý tối quan trọng mà bạn cần nắm bắt để quá trình thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất. 

Cấu trúc căn hộ quyết định thiết kế nội thất
Cấu trúc căn hộ quyết định thiết kế nội thất

Tìm hiểu phong cách phù hợp với bản thân 

Rõ ràng, khi liên hệ trao đổi với đơn vị, bạn cần nắm bắt phong cách bản thân mong muốn. Việc bạn thích gì và muốn đưa gì vào thiết kế sẽ giúp ích cho đơn vị thực hiện. Từ đó, rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả. Sau đây là một số phong cách thiết kế có thể bạn có thể quan tâm. 

  • Phong cách cổ điển: 
  • Phù hợp với gia chủ ưa thích sự cầu kì và trưởng thành trong thiết kế.  Phong cách này đặc trưng với tông màu trung tính, nội thất hoa văn. Các yếu tố sẽ tạo nên một tổng thể lộng lẫy nhưng vẫn tối ưu công năng sử dụng. 
Nội thất cổ điển sang trọng
Nội thất cổ điển sang trọng
  • Phong cách tối giản: 
  • Xuất phát từ Nhật Bản với mục đích tối ưu tuyệt đối công năng sử dụng. Một căn hộ tối giản không chú trọng vào hoạ tiết, đường nét, phù hợp với khách hàng hiện đại. 
Nội thất tối giản, hiện đại
Nội thất tối giản, hiện đại
  • Phong cách vintage: 
  • Là lựa chọn của các gia đình nhiều thế hệ thường ưa thích sự hoài cổ, ấm cúng. Căn hộ vintage sẽ sở hữu những thiết kế độc, lạ cùng nội thất hiếm thấy. 
Nội thất vintage hoài cổ
Nội thất vintage hoài cổ

Ngoài ra, còn rất nhiều những phong cách khác như Retro, tân cổ điển. Bạn có thể lựa chọn để phù hợp với các tính của bản thân. 

Chọn vật liệu phù hợp

Vật liệu là yếu tố quan trọng trong quá trình thi công. Một vật liệu tốt sẽ đảm bảo sản phẩm đầu ra chất lượng. Bên cạnh đó, lựa chọn vật liệu phù hợp cũng sẽ quyết định chi phí bạn phải bỏ ra. Tìm hiểu về chủ đề này sẽ tạo thuận lợi cho bạn. Song, cũng khá phức tạp. 

Nội thất gỗ thường mang cảm giác vintage, hoài cổ
Nội thất gỗ thường mang cảm giác vintage, hoài cổ

Giám sát thi công 

Trong quá trình thiết kế và thi công, đảm bảo sản phẩm mong muốn yêu cầu sự giám sát chặt chẽ. Đây là cách bạn sẽ làm việc với đơn vị thi công và thiết kế. Quá trình giám sát sẽ bắt đầu từ việc theo dõi quá trình thiết kế bản vẽ 2D, 3D. Khi thi công, bạn cũng cần giám sát nhân công và tiến độ để đảm bảo kết quả mong muốn.

Chính sách bảo hành và sửa chữa

Thiết kế và thi công nội thất chung cư là một khoản đầu tư lớn. Vì vậy, ai cũng muốn sản phẩm, sau khi hoàn thiện, sẽ có chất lượng đi kèm với tháng năm. Chính sách hậu mãi và chế độ bảo hành cần trao đổi rõ ràng với đơn vị thi công. Qua đó, gia chủ có thể được hỗ trợ với những hư hỏng phát sinh khi sử dụng. Thông thường, một đơn vị uy tín sẽ minh bạch với bạn về vấn đề này trước khi thực hiện. Bên cạnh đó, chọn lựa đơn vị có xưởng sản xuất riêng cũng góp phần đảm bảo chế độ bảo hành.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về thiết kế thi công nội thất chung cư bạn cần biết. Nếu bạn quan tâm tới các chủ đề nội thất trong căn hộ, hãy tới website nhadep24h.org tìm hiểu thêm.

Mai Anh

Tôi là một biên tập viên nội dung tại Forever Bedding, Tôi chuyên chia sẻ các kiến thức và tư vấn mua sắm chăn ga gối đệm, và trang trí phòng ngủ cho nhiều gia đình. Hãy liên hệ tôi ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất.

Related Articles

Để lại một bình luận

Back to top button