Tin tức

[CHỌN LỌC] 10+ phong cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư ĐỘC ĐÁO

Để có được một phong cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư với thị hiếu cũng như đáp ứng được các yêu cầu về  tiêu chí thẩm mỹ của bản thân không hề đơn giản. Muốn làm được điều đó, chúng ta không chỉ phải tìm hiểu kỹ càng về xu thế thị trường mà còn cần lên được ý tưởng thiết kế thật sự chính xác.

Đánh giá xu hướng thiết kế nội thất căn hộ chung cư hiện nay

Đi theo sự phát triển chung của kinh tế xã hội, định hướng về thiết kế nội thất cho các căn hộ chung cư cũng ngày một biến đổi. Thông thường, đó có thể là sự chuyển dịch về màu sắc không gian, về chi tiết hay về phong cách chủ đạo. Trong đó, điểm nhấn không thể không nhắc đến chính là xu hướng lựa chọn các thiết kế ngày một tối giản, tiện nghi thay vì cầu kỳ và kiểu cách ngày một được yêu thích hơn.

Sự lên ngôi của những gam màu tự nhiên, trang nhã

Trải qua những năm dài bó buộc trong nhà do các lệnh hạn chế vì dịch bệnh, thiên hướng con người dần chuyển sang những gam màu nhẹ nhàng, tự nhiên để có thể giảm bớt sự bí bách trong không gian sống. Các tone màu nổi bật mặc dù rất ấn tượng, cá tính song nhìn lâu dễ cảm thấy khó chịu. Thay vào đó, các tone đơn giản, trung tính như trắng, be, xám lại ghi điểm nhờ sự dễ chịu, thư thái mà nó mang đến.

Mang cảm hứng thiên nhiên vào trong ngôi nhà

Để không gian sống thêm an toàn và có nhiều sinh khí, các gia chủ ngày càng yêu thích sự trải nghiệm gắn liền với yếu tố thiên nhiên. Điều đó có thể thể hiện qua chất liệu nội thất hay việc trang trí cây cỏ tươi mát trong nhà làm điểm nhấn.

Không gian mở nhưng vẫn đảm bảo riêng tư

Không gian mở nhưng vẫn đảm bảo điểm nhấn và sự riêng tư
Không gian mở nhưng vẫn đảm bảo điểm nhấn và sự riêng tư

Bên cạnh yếu tố riêng tư dành cho các không gian nghỉ ngơi, làm việc đặc thù cần được đảm bảo thì việc thiết kế mở với sự liên kết giữa phòng ăn – phòng khách – nhà bếp không chỉ mang đến chiều sâu, sự thông thoáng mà còn làm cho tổng thể nội thất căn hộ chung cư thêm phần hài hòa, đẹp mắt.

Tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất chung cư được yêu thích nhất

Có vô số ý tưởng thiết kế nội thất đang ngày một điểm tên và lựa chọn. Mỗi một ý tưởng lại sẽ có tư duy định hình không gian khác nhau và ghi lại dấu ấn riêng biệt. Tất nhiên, tùy theo từng quan điểm thẩm mỹ của mỗi người mà chúng ta sẽ có xu hướng lựa chọn các giải pháp không giống nhau. Xong nhìn chung, vẫn có những cái tên thể hiện được sự nổi trội trong từng giai đoạn nhất định. Vậy ở thời điểm hiện tại, chúng ta đang chứng kiến sự lên ngôi của phong cách thiết kế nội thất chung cư như thế nào?

Phong cách nội thất hiện đại

Phong cách hiện đại với sự cởi mở, phóng khoáng cùng dấu ấn sắc nét, tinh tế trong không gian vẫn luôn là một trong những xu hướng thiết kế nội thất căn hộ chung cư nổi bật nhất những năm vừa qua
Phong cách hiện đại với sự cởi mở, phóng khoáng cùng dấu ấn sắc nét, tinh tế trong không gian vẫn luôn là một trong những xu hướng thiết kế nội thất căn hộ chung cư nổi bật nhất những năm vừa qua

Phong cách Scandinavian (Bắc Âu)

Bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ với công năng tiện ích trong thiết kế nội thất cùng điểm nhấn hài hòa đến từ thiên nhiên, phong cách Scandinavian chính là gợi ý tuyệt vời cho không gian đẳng cấp, sang trọng và khác biệt.
Bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ với công năng tiện ích trong thiết kế nội thất cùng điểm nhấn hài hòa đến từ thiên nhiên, phong cách Scandinavian chính là gợi ý tuyệt vời cho không gian đẳng cấp, sang trọng và khác biệt.

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Minimalism

phong-cach-thiet-ke-chung-cu4

Việc sử dụng nội thất giản đơn nhưng vẫn đảm bảo tinh tế trong bài trí ngôi nhà để tạo dấu ấn cho một không gian sống sạch đẹp – rộng rãi, đây chính là lý do khiến cho phong cách tối giản ngày càng được ưa chuộng hơn.

Nội thất Classic

phong-cach-thiet-ke-chung-cu5

Sang trọng, quyền quý là dấu hiệu nhận diện của những thiết kế phong cách cổ điển vốn luôn đề cao sự tôn vinh địa vị, phong thái của gia chủ. Không phủ nhận nét đẹp và sự tinh tế mà nó mang lại, song không phải tất cả không gian nội thất đều có thể lựa chọn phương án này.

Phong cách tân cổ điển

phong-cach-thiet-ke-chung-cu6

Hướng đến nét đẹp thanh lịch và sang trọng, phong cách tân cổ điển vẫn luôn là một trong những ý tưởng được đánh giá cao. Đặc biệt, nó không có quá nhiều yêu cầu đặc thù như khi lựa chọn nội thất cổ điển nên nhìn chung, phong cách này phù hợp cho hầu hết các phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện tại.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Vintage

phong-cach-thiet-ke-chung-cu7

Mộc mạc, giản dị nhưng vẫn đầy tinh tế, lãng mạn, phong cách thiết kế Vintage vẫn luôn là cái tên mang đến sức hút cho đông đảo gia chủ – đặc biệt là những người chuộng lối sống an yên, nhẹ nhàng.

Phong cách nội thất đương đại

phong-cach-thiet-ke-chung-cu8

Điểm nổi bật trong phong cách thiết kế nội thất chung cư đương đại chính là trưng bày không gian thay vì tập trung vào đồ vật được sử dụng. Lựa chọn ý tưởng thiết kế này, chúng ta có thể sở hữu một căn hộ nổi bật về màu sắc, không gian, và hình dạng luôn ngập tràn sự tươi mới, đẹp mắt.

Phong cách Hi-tech

phong-cach-thiet-ke-chung-cu9

Mặc dù có nguồn gốc từ phong cách Industrial song mỗi một thiết kế nội thất theo phong cách Hi-tech đều ghi lại dấu ấn riêng nhờ nguyên tắc thiết lập vô cùng độc đáo, tân tiến bằng việc dựa trên cảm hứng từ điện ảnh khoa học viễn tưởng và văn học. Tuy nhiên, để tối ưu hóa thế mạnh của thiết kế Hi-tech, chúng ta chỉ nên áp dụng cho không gian đủ rộng thôi nhé.

Phong cách Rustic

phong-cach-rustic-decox-design

Ưu tiên chất lượng tự nhiên, các nguyên liệu thô ráp như gỗ, đá trong thiết kế chính là điểm nhấn riêng biệt đến từ không gian phong cách mộc mạc.

Thiết kế chung cư phong cách Industrial

phong-cach-thiet-ke-chung-cu11

Không chú trọng vào nội thất cầu kỳ mà lấy cảm hứng từ vật liệu máy móc, cấu  trúc công nghiệp, một căn hộ chung cư theo phong cách Industrial thật sự là một ý tưởng không tồi cho những ai mong muốn sự khác biệt và ấn tượng cho không gian sống của mình.

Nội thất phong cách Organic

phong-cach-thiet-ke-chung-cu12

Với sự pha trộn giữa đường nét hiện đại và chất liệu tự nhiên trên nền gam màu trung tính, nội thất phong cách Organic đề cao họa tiết và hình dạng hữu cơ thay vì tập trung vào màu sắc và trang trí nội thất rườm rà.

Mỗi một phong cách đều ghi lại dấu ấn riêng biệt và phù hợp với định hướng duy mỹ của từng cá nhân. Ắt hẳn chúng ta sẽ cần có sự tính toán, phân tích tỉ mỉ để có được lựa chọn thật sự chính xác. Nếu vậy theo bạn, trong các ý tưởng trên đâu là giải pháp thiết kế nội thất căn hộ chung cư hoàn hảo nhất cho mình?

Mai Anh

Tôi là một biên tập viên nội dung tại Forever Bedding, Tôi chuyên chia sẻ các kiến thức và tư vấn mua sắm chăn ga gối đệm, và trang trí phòng ngủ cho nhiều gia đình. Hãy liên hệ tôi ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất.

Related Articles

Để lại một bình luận

Back to top button