Tin tức

Các mẫu thiết kế nội thất chung cư với nội thất gỗ sang nhất 2022

Nội thất gỗ phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau, nâng tầm đẳng cấp cho không gian một cách tinh tế. Vì thế, những mẫu thiết kế nội thất chung cư với nội thất gỗ đang làm mê mẩn rất nhiều gia chủ. Cập nhật các mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp nhất, xu hướng nhất 2022, bạn sẽ thật sự trầm trồ, kinh ngạc.

Trang trí nội thất chung cư với nội thất gỗ có điểm gì khác biệt?

Sử dụng nội thất gỗ là xu hướng được  Đây là chất liệu có thể ứng dụng làm bàn ghế, tủ đựng đồ, tủ sách, kệ tivi,..Trang trí nội thất chung cư với nội thất gỗ, bạn sẽ có được không gian khác biệt, đẳng cấp với nhiều ưu điểm vượt trội.

Nội thất gỗ có độ bền cao, chống thấm nước

Nội thất gỗ được tin dùng nhờ có kết cấu vững chãi, độ bền cao. Gỗ được gia công kỹ càng, sơn màu không hở miệng, khó thấm nước. Nội thất gỗ, nhất là gỗ tự nhiên không dễ bị cong vênh, mối mọt, vẻ đẹp dài lâu.

Phù hợp nhiều phong cách thiết kế

Màu sơn và vân gỗ mộc mạc kết hợp hài hòa với nhau nên nội thất gỗ đem đến không gian gần gũi, ấm cúng và hiện đại. Đặc biệt, mẫu mã, màu sắc và họa tiết vân gỗ đa dạng nên nội thất gỗ phù hợp nhiều phong cách thiết kế.

Nội thất gỗ được tin dùng nhờ có kết cấu vững chãi, độ bền cao
Nội thất gỗ được tin dùng nhờ có kết cấu vững chãi, độ bền cao

Tùy sở thích, gu thẩm mỹ mà nội thất gỗ có thể đặt ở chung cư phong cách hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển. Gỗ có nhiều màu sắc khác nhau, bạn có thể chọn tùy theo màu sơn tường, phong cách thiết kế.

Thân thiện với sức khỏe cả gia đình

Nội thất gỗ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động hàng ngày của gia đình. Chất liệu gỗ an toàn, lành tính, mùi hương dễ chịu nên rất thân thiện với sức khỏe con người. Vì thế, theo nhiều gia đình hiện nay thì sử dụng nội thất gỗ đem đến cảm giác an tâm, thư giãn hơn hẳn.

Có nên sử dụng nội thất gỗ khi bố trí nội thất chung cư?

Nội thất gỗ đem đến những lợi ích khác biệt cho không gian. Trên thị trường hiện có nội thất gỗ tự nhiên và nội thất gỗ nhân tạo. Mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu mà gia chủ quyết định chọn loại nội thất này hay không

Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng gỗ tự nhiên làm đồ dùng nội thất

Nội thất gỗ tự nhiên được sử dụng rất phổ biến trong kiến trúc, nội thất hiện nay. Hiện có rất nhiều loại gỗ tự nhiên được ứng dụng làm đồ nội thất. Nhìn chung, nội thất gỗ có các ưu nhược điểm sau.

Ưu điểm nội thất gỗ tự nhiên

– Nội thất gỗ tự nhiên có độ bền cao, gỗ quý hiếm còn tăng giá trị theo thời gian sử dụng

– Kích thước gỗ tự nhiên phong phú, có thể thiết kế nội thất có hoạt tiết, kết cấu thẩm mỹ theo yêu cầu người dùng.

– Nội thất gỗ tự nhiên mang phong cách vừa hiện đại, vừa cổ điển, sang trọng, đẳng cấp.

– Gỗ tự nhiên không thấm nước, vẻ đẹp nội thất tồn tại lâu dài

Nội thất gỗ tự nhiên có độ bền cao, tăng giá trị theo thời gian sử dụng
Nội thất gỗ tự nhiên có độ bền cao, tăng giá trị theo thời gian sử dụng

Nhược điểm của gỗ tự nhiên

Hiện nay, gỗ tự nhiên đang ngày càng khan hiếm. Đa phần nội thất gỗ hiện nay là hàng nhập khẩu nên giá cao. Đặc biệt, nội thất gỗ tự nhiên đa phần sản xuất thủ công nên số lượng không nhiều. Khi sử dụng bạn cần cân nhắc về chi phí để lựa chọn nội thất sao cho phù hợp.

Ngoài ra, không phải đơn vị cung cấp nào cũng đảm bảo chất lượng gỗ tự nhiên 100%/ Vì thế, cần lựa chọn đơn vị cung cấp nội thất gỗ tự nhiên uy tín để có được sản phẩm tốt nhất.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng gỗ nhân tạo làm đồ dùng nội thất

Thời nay, gỗ công nghiệp ra đời, các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp hay gỗ nhân tạo ngày càng phổ biến. Những đồ nội thất gỗ nhân tạo cũng có vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và những đặc điểm riêng biệt.

Ưu điểm của nội thất gỗ nhân tạo

Gỗ nhân tạo đã qua xử lý nên hạn chế cong vênh, mối mọt co ngót. Sản phẩm nội thất gỗ nhân tạo còn có bề mặt nhẵn, đẹp dễ dàng sơn, dán các vật liệu khác như Laminate, Melamin,.. tạo vẻ đẹp riêng cho đồ nội thất.

Sản phẩm nội thất gỗ nhân tạo còn có bề mặt nhẵn, đẹp
Sản phẩm nội thất gỗ nhân tạo còn có bề mặt nhẵn, đẹp

Ưu điểm đáng quan tâm của đồ nội thất nhân tạo là được sản xuất đồng đều và số lượng lớn. Giá thành của loại đồ nội thất loại này rẻ hơn gỗ tự nhiên, thời gian thi công nhanh.

Nhược điểm của nội thất gỗ nhân tạo

Nội thất gỗ nhân tạo được sử dụng ở rất nhiều không gian khác nhau. Bên cạnh các ưu điểm trên, nội thất gỗ nhân tạo còn tồn tại các nhược điểm như:

– Độ dẻo của nội thất gỗ nhân tạo kém, không linh hoạt như gỗ tự nhiên

– Khả năng chịu lực của nội thất gỗ công nghiệp kém, tuổi thọ không cao

– Họa tiết vân gỗ trên nội thất gỗ nhân tạo không độc đáo, thu hút như gỗ tự nhiên.

Các mẫu thiết kế nội thất chung cư với nội thất gỗ đẳng cấp nhất 2022

Nội thất gỗ là lựa chọn thiết kế nội thất chung cư xu hướng, được rất nhiều người yêu thích. Bạn không thể bỏ qua những mẫu thiết kế căn hộ chung cư với nội thất gỗ sau đây. Các sản phẩm tạo nên phong cách, vẻ đẹp thu hút khó cưỡng.

 Mẫu thiết kế nội thất chung cư với nội thất gỗ óc chó

Gỗ óc chó là loại gỗ thượng hạng, sinh trưởng ở các nước Bắc Mỹ, Châu Âu. Nội thất gỗ óc chó được xử lý rất kỹ lưỡng, tránh cong vênh, nứt nẻ, kháng mối mọt tốt. Không gian trang trí gỗ óc chó thể hiện vẻ đẹp đẳng cấp, nổi trội từ vân gỗ đến màu sắc.

Thiết kế nội thất chung cư với nội thất gỗ óc chó
Thiết kế nội thất chung cư với nội thất gỗ óc chó

Thiết kế nội thất chung cư với nội thất gỗ sồi

Gỗ sồi là gỗ tự nhiên nhập khẩu từ Châu Âu. Sản phẩm nội thất từ gỗ sồi đẹp mắt, tinh tế. Chất liệu gỗ này cứng, chắc, chịu lực cực tốt. Gỗ sồi uốn cong dễ dàng nên thiết kế nội thất gỗ rất linh hoạt, vẻ đẹp xa hoa, tinh tế khác biệt.

Nội thất chung cư với nội thất gỗ sồi
Nội thất chung cư với nội thất gỗ sồi

Nội thất chung cư gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào được nhập từ Campuchia, Lào. Sản phẩm nội thất từ gỗ xoan đào có màu cánh gián tự nhiên rất đẹp. Đồ nội thất gỗ xoan đào có độ bền và mùi hương rất đặc trưng. Vẻ đẹp của sản phẩm thích hợp ở rất nhiều phong cách nội thất, kiến trúc khác nhau.

Đồ nội thất gỗ xoan đào có độ bền và mùi hương rất đặc trưng
Đồ nội thất gỗ xoan đào có độ bền và mùi hương rất đặc trưng

Thiết kế nội thất chung cư với gỗ tần bì

Nội thất gỗ tần bì đa dạng màu sắc. Bạn có thể chọn nội thất màu xám, trắng, nâu đến vàng nhạt. Vân gỗ to, mặt gỗ thô nhưng thiết kế nội thất đẹp mắt, có thể dùng làm bàn ghế gỗ, lót sàn, đồ gỗ chạm khắc, tủ bếp,…

Nội thất gỗ tần bì đa dạng màu sắc-  xám, trắng, nâu đến vàng nhạt
Nội thất gỗ tần bì đa dạng màu sắc-  xám, trắng, nâu đến vàng nhạt

Trang trí nội thất chung cư bằng Gỗ công nghiệp MFC

Gỗ nhân tạo hay gỗ công nghiệp MFC là gỗ làm từ nhiều loại gỗ rừng trồng như cao su, bạch đàn, keo,.. Chúng được băm nhỏ, kết hợp với keo và ép lại thành tấm.

 

Cận cảnh cốt gỗ MFC
Cận cảnh cốt gỗ MFC
Nội thất chung cư bằng Gỗ công nghiệp MFC
Nội thất chung cư bằng Gỗ công nghiệp MFC

 

Bề mặt của gỗ MFC tráng PVC hoặc in vân gỗ lên nên tạo ra các sản phẩm nội thất đẹp mắt, hạn chế trầy xước và chống thấm nước tốt. Các sản phẩm nội thất gỗ MFC rất đa dạng, bạn có thể chọn tủ tivi, tủ sách, tủ trang trí,… tùy theo nhu cầu của mình.

Nội thất chung cư thiết kế từ gỗ công nghiệp MDF

Cận cảnh cốt gỗ MDF chống ẩm
Cận cảnh cốt gỗ MDF chống ẩm

Gỗ MDF được sản xuất tương tự như gỗ MFC nhưng gỗ được xay nguyên chứ không băm như gỗ MFC. Nội thất gỗ MDF có chất lượng tốt, bề mặt bóng loáng, bắt mắt, tạo vẻ đẹp thu hút cho không gian.

Nội thất gỗ MDF có chất lượng tốt, bắt mắt, tạo vẻ đẹp thu hút cho không gian
Nội thất gỗ MDF có chất lượng tốt, bắt mắt, tạo vẻ đẹp thu hút cho không gian

Ứng dụng gỗ công nghiệp HDF trong trang trí nội thất chung cư

Gỗ công nghiệp HDF được làm từ bột của các loại gỗ tự nhiên. Chất liệu gỗ này có màu sắc, vân gỗ ổn định, tinh tế. Vì thế, vẻ đẹp của nội thất gỗ công nghiệp HDF được rất nhiều gia chủ yêu ích.

 

Cận cảnh cốt gỗ HDF - cốt gỗ có chất lượng cao nhất trong các dòng gỗ công nghiệp
Cận cảnh cốt gỗ HDF – cốt gỗ có chất lượng cao nhất trong các dòng gỗ công nghiệp
Vẻ đẹp của nội thất gỗ công nghiệp HDF được rất nhiều gia chủ yêu ích
Vẻ đẹp của nội thất gỗ công nghiệp HDF được rất nhiều gia chủ yêu ích

 

Các mẫu thiết kế nội thất chung cư với nội thất gỗ đẳng cấp nhất 2022 chắc chắn đã thuyết phục được bạn. Hãy chọn cho mình loại nội thất gỗ ưng ý, tạo dựng phong cách sống cho riêng mình ngay!

Mai Anh

Tôi là một biên tập viên nội dung tại Forever Bedding, Tôi chuyên chia sẻ các kiến thức và tư vấn mua sắm chăn ga gối đệm, và trang trí phòng ngủ cho nhiều gia đình. Hãy liên hệ tôi ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất.

Related Articles

Để lại một bình luận

Back to top button